ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

สโมสรนักศึกษา ม.อุบลฯ สนองนโยบายรัฐ Thailand 4.0 จัดโครงการ “ค่ายเทคโนโลยีจากพี่สู่น้องสัญจร” ครั้งที่ ๖ ณ ห้องโสตทัศนศึกษา โรงเรียนศรีเมืองวิทยาคาร อำเภอศรีเมืองใหม่ จังหวัดอุบลฯ


โพสโดย ทิพย์วรรณ เวฬุวนาธร     โพสวันที่ 18 มกราคม 2561 ,     (อ่าน 905 ครั้ง)  


สโมสรนักศึกษา ม.อุบลฯ สนองนโยบายรัฐ Thailand 4.0 จัดโครงการ

“ค่ายเทคโนโลยีจากพี่สู่น้องสัญจร” ครั้งที่ ๖

----------------------------------

          ชมรมต้นกล้าเทคโนโลยี สังกัดสโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จัดโครงการ “ค่ายเทคโนโลยีจากพี่สู่น้องสัญจร” ครั้งที่ ๖ โดยมี นางฉวีวรร์  แสงทอง รองผู้อำนวยการ โรงเรียนศรีเมืองวิทยาคาร เป็นประธานเปิดค่าย ดร.ณัฏฐ์  ดิษเจริญ รองคณบดีฝ่ายวิชาการ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี/ที่ปรึกษาชมรมต้นกล้าเทคโนโลยี นางอัปสร  อินทิแสง อาจารย์ประจำสาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ/ที่ปรึกษาชมรมต้นกล้าเทคโนโลยี กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมโครงการและ นายธนภัทร  แววศรี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี/ประธานชมรมต้นกล้าเทคโนโลยี สังกัดสโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี กล่าวรายงานและวัตถุประสงค์การจัดค่ายเทคโนโลยีจากพี่สู่น้องสัญจรครั้งนี้ เพื่อให้นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับทักษะด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ ในการใช้โปรแกรม ด้านการพัฒนาเว็บไซต์ด้วยโปรแกรม Pingendo การออกแบบภาพ Graphic โดยใช้โปรแกรม Adobe Photoshop และการพัฒนาสื่อมัติมีเดียด้วยโปรแกรม Sony Vegasและเพื่อให้นักศึกษามีเวทีในการถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับทักษะด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศที่ได้ศึกษามาไปสู่น้องๆ นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการให้เกิดกระบวนการเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง ซึ่งโครงการดังกล่าวสร้างความประทับใจให้แก่พี่ๆ นักศึกษาจากชมรมต้นกล้าเทคโนโลยี ที่ได้ถ่ายทอดความรู้และทักษะด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศไปสู่น้องๆ นักเรียนโรงเรียนศรีเมืองใหม่วิทยาคารที่สนใจเข้า “ค่ายเทคโนโลยีจากพี่สู่น้องสัญจร” ครั้งที่ 6 จำนวนมากเมื่อวันที่ 22 - 25 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา ณ ห้องโสตทัศนศึกษา โรงเรียนศรีเมืองวิทยาคาร อำเภอศรีเมืองใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี

          นายธนภัทร  แววศรี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี/ประธานชมรมต้นกล้าเทคโนโลยี สังกัดสโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี กล่าวว่า สำหรับโครงการค่ายเทคโนโลยีจากพี่สู่น้องสัญจร เป็นโครงการที่จัดมาต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยชมรมต้นกล้าเทคโนโลยี สังกัดสโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ซึ่งเป็นโครงการด้านวิชาการ เป็นกิจกรรมด้านส่งเสริมคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ โดยกำหนดรูปแบบและลักษณะโครงการในรูปแบบของการถ่ายทอดความรู้ทางวิชาการ การพัฒนาทักษะทางปัญญา การเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง โครงการค่ายเทคโนโลยีจากพี่สู่น้องสัญจร ยังเป็นอีกหนึ่งโครงการที่มุ่งเน้นและสนองนโยบายรัฐ Thailand 4.0” ซึ่งเป็นสื่อกลางในการถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ ระหว่างมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีกับโรงเรียนในเขตพื้นที่บริการของมหาวิทยาลัย เพื่อให้นักเรียนที่ได้เข้าร่วมโครงการได้รับความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศในด้านการใช้โปรแกรมประยุกต์ต่างๆ ประกอบด้วย โปรแกรม Adobe Photoshop สำหรับการออกแบบภาพกราฟฟิก โปรแกรม Pingendo สำหรับการพัฒนาเว็บไซต์สำเร็จรูป และพี่ๆ นักศึกษาที่จัดกิจกรรมได้มีเวทีและมีโอกาสในการถ่ายทอดความรู้ของตนที่ได้เล่าเรียนมาไปสู่น้องๆ นักเรียน และน้องสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการเรียนหรือในชีวิตประจำวันได้  

-----------------------------------

ทิพย์วรรณ  เวฬุวนาธร นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ ม.อุบลฯ/ข่าว

ชมรมต้นกล้าเทคโนโลยี สังกัดสโมสรนักศึกษา ม.อุบลฯ/ภาพ



Search
ลิ้งค์ข่าวสาร