ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

ม.อุบลฯ จัดค่ายภาษาและวัฒนธรรม ครั้งที่ 7 ดึงนักศึกษา 11 ประเทศ สอนภาษาอังกฤษ นักเรียน โรงเรียนบ้านท่าบ่อ อุบลราชธานี


โพสโดย เทอดภูมิ ทองอินทร์     โพสวันที่ 11 มกราคม 2561 ,     (อ่าน 1,295 ครั้ง)  


          วันที่ 11 มกราคม 2561 โครงการ ค่ายภาษาและวัฒนธรรม ครั้งที่ 7 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดย สำนักงานวิเทศสัมพันธ์ ได้จัดให้มีการลงพื้นที่ ทำกิจกรรมให้ความรู้ภาษาอังกฤษ แก่ นักเรียน โรงเรียนบ้านท่าบ่อ จังหวัดอุบลราชธานี โดย นักศึกษาผู้เข้าร่วมในโครงการ ที่มาจาก 11ประเทศ ประกอบด้วย ประเทศกัมพูชา ประเทศจีน ประเทศอินโดนิเซีย ประเทศญี่ปุ่น ประเทศเกาหลีใต้ ประเทศฟิลิปปินส์ ประเทศเวียดนาม ประเทศสหรัฐอเมริกาประเทศลาว และประเทศรวันดา และประเทศไทย

           พร้อมกันนี้ นายอรุณ พาชอบ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่าบ่อ ได้ให้เกียรติการกล่าวต้อนรับ โดยมี ดร. อรนุช ปวงสุข ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายการศึกษานานาชาติ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ให้การกล่าวเปิดกิจกรรม ณ อาคารอเนกประสงค์ โรงเรียนบ้านท่าบ่อ

          โดย กิจกรรมการให้ความรู้ภาษาอังกฤษ จะแบ่งฐานกิจกรรมออกเป็น 12 ฐาน โดย นักเรียน จะได้สลับการเข้าร่วมรับความรู้ในฐานกิจกรรมจนครบ ทั้งนี้ ดร. อรนุช ปวงสุข ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายการศึกษานานาชาติ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี กล่าวว่า กิจกรรมนี้ มุ่งหวังให้นักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมได้เรียนรู้การทำกิจกรรมร่วมกันในรูปแบบทีม ช่วยเหลือ และทำกิจกรรมเพื่อสังคม โดยเฉพาะทางด้านการศึกษา เลยตัดสิ้นใจที่มาทำกิจกรรมสอนภาษาอังกฤษ ให้กับเด็กๆนักเรียนโรงเรียนบ้านท่าบ่อ โดย เด็กๆในโรงเรียนก็จะได้มีโอกาสได้เจอพี่ๆที่เป็นชาวต่างชาติ และพี่ๆชาวต่างชาตินี่ก็จะได้เรียนรู้วัฒนธรรมไปด้วย และการปรับตัวเข้ากับเด็กๆ ได้เรียนรู้บริบทสังคม พร้อมได้ใช้ความรู้ทางด้านภาษามาช่วยพัฒนาน้องๆนักเรียน ซึ่งภาษาอังกฤษนั้น สำคัญเพราะเป็นเครื่องมือที่จะทำให้เราสามารถรับองค์ความรู้ใหม่ๆ ที่เป็นภาษาอังกฤษ และการติดต่อสื่อสาร ดังนั้นทักษะพื้นฐานภาษาอังกฤษจึงเป็นสิ่งสำคัญ และเป็นประโยชน์ในอนาคตแน่นอน



Search
ลิ้งค์ข่าวสาร