ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

สมาคมอีสานมหานครชิคาโก้ แห่งรัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา มอบทุนการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2560 กว่า 100,000 บาท แก่ นักศึกษา ม.อุบลฯ


โพสโดย เทอดภูมิ ทองอินทร์     โพสวันที่ 27 พฤศจิกายน 2560 ,     (อ่าน 772 ครั้ง)  


 

สมาคมอีสานมหานครชิคาโก้ แห่งรัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา

มอบทุนการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2560 กว่า 100,000 บาท แก่ นักศึกษา ม.อุบลฯ

 

 

          วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10.00 น. มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ให้การต้อนรับ สมาคมอีสานมหานครชิคาโก้ แห่งรัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา ในโอกาส มอบทุนการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2560 จำนวน 5 ทุน ทุนละ  20,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 100,000 บาท (หนึ่งแสนบาทถ้วน) และทุนผู้มีจิตศรัทธา จากคุณสำเริง ปิติกะวงค์ และคุณแสงจันทร์ สุภัยวงค์ จำนวน 20,000 บาท ณ ห้องประชุมวารินชำราบ ชั้น 3 สำนักงานอธิการบดี  มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

          โดยมี อาจารย์ทรงพล  อินทเศียร รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา กล่าวต้อนรับ คุณพูนศักดิ์  สุพพัตกุล รองนายกสมาคมอีสานมหานครชิคาโก้แห่งรัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา พร้อมกันนี้ คุณพูนศักดิ์  สุพพัตกุล ได้กล่าวให้โอวาทแก่นักศึกษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ผู้ได้รับทุนการศึกษาสมาคมอีสานมหานครชิคาโก้แห่งรัฐอิลลินอยส์สหรัฐอเมริกา ในครั้งนี้ พร้อมสอบถามข้อมูล ชีวิต ความเป็นอยู่ การเรียน ของ นักศึกษา จาก คณะกรรมการสมาคม

          ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้รับการสนับสนุนทุนการศึกษาสมาคมอีสานมหานครชิคาโก้แห่งรัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกามา  เป็นระยะเวลาตั้งแต่ ปีการศึกษา 2553 - 2560 นักศึกษาผู้ที่ได้รับทุนการศึกษา จำนวน 44 ทุน ทุนละ 15,000 บาท  รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 955,000 บาท (เก้าแสนห้าหมื่นห้าพันบาทถ้วน)

          อาจารย์ทรงพล อินทเศียร รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา กล่าวว่า “ทุนการศึกษาสมาคมอีสานมหานครชิคาโกแห่งรัฐอิลลินอยส์ เป็นทุนการศึกษาที่มอบให้โดยชาวอีสานที่ไปตั้งถิ่นฐานอยู่ที่รัฐอิลลินอยส์ หลายท่านเป็นชาวจังหวัดอุบลราชธานี และเห็นว่า โอกาสทางการศึกษาเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง ในปีนี้คณะกรรมการทุนได้กรุณาสละเวลาเดินทางมาจากอเมริกา เพื่อมอบทุนนี้ให้แก่ นศ. ม. อุบล เช่นทุกปี และได้กล่าวถึงการไปใช้ชีวิตที่ประเทศอเมริกาจนประสบความสำเร็จว่า ต้องผ่านการต่อสู้และต้องอาศัยความอดทนเป็นอย่างมาก ถือเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่นักศึกษาที่ได้รับทุนจากสมาคม ในการตั้งใจศึกษาเล่าเรียนเพื่อให้ประสบความสำเร็จในอนาคตต่อไป”

          นางสาวขวัญจรา นาคำรอด นักศึกษา คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี หนึ่งใน นักศึกษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ผู้ได้รับทุนการศึกษาสมาคมอีสานมหานครชิคาโก้แห่งรัฐอิลลินอยส์สหรัฐอเมริกา ในครั้งนี้ กล่าวว่า  “ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณพี่ๆงานสวัสดิ์การนักศึกษา ที่ช่วยเหลือเกี่ยวกับทุน มาตลอด ดีใจมากค่ะที่ได้รับทุนในครั้งนี้ ซึ่งช่วยแบ่งเบาภาระทางครอบครัวได้เยอะมาก ถ้าไม่มีทุนนี้ก็ไม่รู้ว่าจะได้เรียนต่อไหม เพราะส่วนตัวก็ทำงานส่งตัวเองเรียนมาตลอด แทบจะไม่ได้ขอจากที่บ้าน เพราะครอบครัวก็มีภาระใช้จ่ายอยู่พอสมควร ทุกอย่างต้องพึ่งตนเองดิ้นรนหามาด้วยตัวเอง โดยการร้องเพลง หลายคนอาจมองว่ามีความเสี่ยง แต่ด้วยความรักในการร้องเพลงด้วย และได้ใช้ความสามารถของตัวเอง ก็สามารถส่งตัวเองเรียนได้ ซึ่งหนูภูมิใจมากกว่าค่ะ ส่วนเรื่องความเสี่ยงหนูมองว่ามันแล้วแต่การบริหารจัดการของแต่ละคนมากกว่า ว่าจะมีรับผิดชอบมากแค่ไหนทั้งในเรื่องการเรียน และการใช้ชีวิตในการวางตัวให้เหมาะสมค่ะ”



Search
ลิ้งค์ข่าวสาร