ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

นศ.นิเทศฯ ม.อุบลฯ สัมมนา “การประกอบสร้างเนื้อหาของรายการประกวดร้องเพลงในทีวี”


โพสโดย เพลิน วิชัยวงศ์     โพสวันที่ 20 พฤศจิกายน 2560 ,     (อ่าน 1,866 ครั้ง)  


          นักศึกษาสาขานิเทศศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์  มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จัดสัมมนาในหัวข้อ “การประกอบสร้างเนื้อหาของรายการประกวดร้องเพลงในทีวี” เพื่อให้นักศึกษาได้วิเคราะห์สื่อต่างๆที่มีมากในปัจจุบันอย่างเท่าทัน โดยไม่ตกเป็นเหยื่อทางการตลาด ได้ทราบกระบวนการสร้างสรรค์รายการประกวดร้องเพลง และเพื่อให้นักศึกษาสามารถได้สาระความรู้จากการสัมมนานำมาต่อยอดสรรค์สร้างผลงานให้มีความแตกต่างอย่างสร้างสรรค์ ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ อาทิ การแสดง Grand Opening  การร้องเพลง Cover และการแสดงโชว์ของนักศึกษา งานนี้เป็นส่วนหนึ่งของรายวิชาสัมมนาทางนิเทศศาสตร์ (Seminar in Mass Communication) มีผู้เข้าร่วมสัมมนาจำนวน 40 คน

             การสัมมนาครั้งนี้มีผู้ดำเนินรายการ คือ นายนฤเบศร์ สมบูรณ์ และนางสาวปรางคณิต บุญเผย นักศึกษาสาขานิเทศศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 รวมถึงวิทยากรทั้ง 3 ท่าน ได้แก่ คุณโอ๋-หรรษกานต์ ชากำนัน นักร้องอาชีพ ผู้มีประสบการณ์จากการประกวดร้องเพลงในรายการ The Star ค้นฟ้าคว้าดาว, ครูเอิร์น-ชนุติพร นันทะกาล ครูสอนร้องเพลง ผู้มีความเชี่ยวชาญในด้านการร้องเพลงและมีประสบการณ์การประกวดร้องเพลงในรายการ The Voice Thailand season 3 และอาจารย์พัตเตอร์-สุรศักดิ์ บุญอาจ อาจารย์ประจำหลักสูตรนิเทศศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ผู้มีความรู้ความเชี่ยวชาญในด้านการประกอบสร้างเนื้อหาของรายการประกวดร้องเพลง และประสบการณ์จากการถ่ายทำรายการ The X Factor Thailand 

              นับว่าเป็นอีกหนึ่งรายวิชาที่ประเด็นและเนื้อหาของการสัมมนาทางนิเทศศาสตร์ มีความโดดเด่นและน่าสนใจ โดยเฉพาะการสร้างเนื้อหาของรายการประกวดร้องเพลงที่ผู้เข้าแข่งขันต้องมีเรื่องราว (Story) ในแง่มุมของชีวิตด้านต่างๆที่เร้าอารมณ์ ซึ่งผู้เข้าร่วมสัมมนาได้เรียนรู้ผ่านประสบการณ์ตรงจากวิทยากร นำไปสู่เรื่องราวในการประกอบสร้างเนื้อหาของรายการ เบื้องหลังการผลิตรายการประกวดร้องเพลงในโทรทัศน์ และเทคนิคการสร้างสรรค์รายการที่หลากหลายจากการสัมมนาในครั้งนี้

           จิรสุดา สายโสม  นักศึกษาสาขานิเทศศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 / ข่าว                                             



Search
ลิ้งค์ข่าวสาร