ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

วิศวะ ม.อุบลฯคว้ารองแชมป์“สะพานเหล็กจำลอง ระดับอุดมศึกษา”U-Bridge Open 2017


โพสโดย เพลิน วิชัยวงศ์     โพสวันที่ 11 พฤศจิกายน 2560 ,     (อ่าน 5,647 ครั้ง)  


            อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดย นักศึกษาภาควิชาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ คว้ารางวัลรองชนะเลิศ ในเวทีระดับชาติ การแข่งขันสะพานเหล็กจำลอง ระดับอุดมศึกษา ประจำปีการศึกษา 2560  (U-Bridge Open 2017)  ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จัดโดย มหาวิทยาลัยศรีปทุม ณ อาคารอเนกประสงค์ เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา

            รองศาสตราจารย์ ดร.กิตติศักดิ์ ขันติยวิชัย หัวหน้าภาควิชาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.อุบลฯ กล่าวว่า การแข่งขันสะพานเหล็กจำลอง ระดับอุดมศึกษา ประจำปี 2560 นับเป็นเวทีแสดงออกถึงทักษะวิชาด้านวิศวกรรมโยธา โดยนักศึกษาได้นำความรู้มาบูรณาการให้เกิดการเรียนรู้ วางแผนวิเคราะห์ ออกแบบและก่อสร้างโครงสร้างที่ออกแบบไว้ ทดสอบและปรับแก้โครงสร้างสะพานเหล็กจำลองนั้นมีประสิทธิภาพสูงสุดซึ่งทีมนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้มีความมุ่งมั่นฝึกซ้อมมาอย่างต่อเนื่อง ความสำเร็จในครังนี้ นอกจากจะเป็นการสร้างชื่อเสียงให้คณะและสถาบันแล้ว สิ่งสำคัญคือนักศึกษายังได้รับความรู้และประสบการณ์ สามารถนำมาปฏิบัติงานจริงในวิชาชีพได้เป็นอย่างดี และยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักศึกษารุ่นน้องจากรุ่นสู่รุ่นที่จะเข้าแข่งขันต่อไปอีกด้วย

           ในส่วนของผลการแข่งขันสะพานเหล็กจำลอง ระดับอุดมศึกษา ประจำปีการศึกษา 2560 ได้แก่

           รางวัลชนะเลิศ ถ้วยพระราชทานฯ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า  

           รองชนะเลิศ อันดับ1 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

           รองชนะเลิศ อันดับ 2 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

           รองชนะเลิศ อันดับ 3 มหาวิทยาลัยศรีปทุม

           สำหรับทีมนักศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ซึ่งได้รับโล่รางวัล เหรียญรางวัล พร้อมเงินรางวัล จำนวน 10,000 บาท ซึ่งมีนักศึกษาภาควิชาวิศวกรรมโยธา ชั้นปีที่ 3 และ4 เข้าร่วมแข่งขันและร่วมสังเกตการณ์จำนวน 12 คน ได้แก่ นายธีระวัฒน์  เกษียร ชั้นปีที่ 4นายอโนชา หยาดทอง ชั้นปีที่ 4นายนายลิขสิทธิ์ ชาวอุทัย ชั้นปีที่ 4 นายศราวุฒิ ใยวังหน้า ชั้นปีที่ 4นายชิตนรงค์ พันธมา ชั้นปีที่4นายพีระพล จวงทอง ชั้นปีที่ 4นายธนายุทธ ผิวหอม ชั้นปีที่ 4 นายเจษฎากร ธิดากุล ชั้นปีที่3นายกฤษฏิ์ ไกยศรี ชั้นปีที่ 3นายจตุพล อินคุณ ชั้นปีที่3นายอานนท์ แก้วสาลี ชั้นปีที่ 3 และนายเกรียงศักดิ์ บูรณ์เจริญ ชั้นปีที่ 3 โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เกรียงศักดิ์  แก้วกุลชัย  เป็นอาจารย์ผู้ควบคุมทีมในครั้งนี้ 

             นับว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของผลงานนักศึกษามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ที่แสดงออกถึงศักยภาพและมาตรฐานการศึกษา ในหลักสูตรสาขาวิชาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ พร้อมนำไปสู่ความภาคภูมิใจในบัณฑิตแห่ง มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ต่อไป

เพลิน  วิชัยวงศ์ นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ / ข่าว

ภาพประกอบ / ปชส..ม.ศรีปทุม



Search
ลิ้งค์ข่าวสาร