ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

ม.อุบลฯร่วมพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สดถวายสักการะ เนื่องใน "วันพระบิดาแห่งฝนหลวง"


โพสโดย เทอดภูมิ ทองอินทร์     โพสวันที่ 14 พฤศจิกายน 2560 ,     (อ่าน 606 ครั้ง)  


          จังหวัดอุบลราชธานี จัดพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สดถวายสักการะ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชรัชกาลที่ ๙ เนื่องใน "วันพระบิดาแห่งฝนหลวง" ประจำปี 2560 โดยมี นายสฤษดิ์  วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี  เป็นประธานประกอบพิธีและกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ซึ่งมี นางสาวอุษา  ผูกพัน หัวหน้าสำนักงานเลขานุการ สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี นำบุคลากร มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เข้าร่วมงานพิธี ณ หอประชุมไพรพะยอม มหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2560

            วันพระบิดาแห่งฝนหลวง ตรงกับวันที่ 14 พฤศจิกายน ของทุกปี เนื่องจาก พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชรัชกาลที่ ๙ มีพระราชดำริโครงการฝนหลวงขึ้น เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ.2560 ทรงศึกษาค้นคว้าและวิจัยทางเอกสาร ทั้งด้านวิชาการอุตุนิยมวิทยา และการดัดแปรสภาพอากาศ ใน พ.ศ. 2499ได้พระราชทาน โครงการพระราชดำริ ฝนหลวง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้หาลู่ทางที่จะทำให้เกิดการทดลองปฏิบัติการในท้องฟ้าให้เป็นไปได้ ซึ่งวิธีการดังกล่าวนี้จะทำให้การพัฒนาระบบการจัดทรัพยากรน้ำ เกิดความพร้อมและครบบริบูรณ์ตามวัฏจักรของน้ำ

           ดังนั้น เพื่อน้อมเกล้าถวายอาลัย สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ จังหวัดอุบลราชธานี จัดพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สด และลงนามถวายอาลัยแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชรัชกาลที่ ๙เนื่องใน"วันพระบิดาแห่งฝนหลวง" โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ เอกชน เข้าร่วมงานพิธีดังกล่าว



Search
ลิ้งค์ข่าวสาร