มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




คณะบริหารศาสตร์ ม.อุบลฯ ยกระดับมาตรฐานงานด้านการบริการ นศ.การจัดการโรงแรม ร่วมรับรองนักท่องเที่ยงในงานประเพณีแห่เทียนพรรษา จ.อุบลฯ


โพสต์โดย : เพลิน วิชัยวงศ์     วันที่ 23 กรกฎาคม 2565 , 07:37:53     (อ่าน 717 ครั้ง)  



           คณะบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ร่วมกับ สภาขับเคลื่อนธุรกิจสังคมอุบล ประกอบด้วย 14 องค์กรภาคเอกชน ในจังหวัดอุบลราชธานี จัดกิจกรรมอัฒจันทร์ชมการแสดงงานประเพณีแห่เทียนพรรษาประจำปี 2565 โดยมี อาจารย์ดุสิต ศรีสร้อย ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและประชาสัมพันธ์  ดร.สายรุ้ง ดินโคกสูง ประธานหลักสูตรนวัตกรรมการจัดการโรงแรมและการบริการ และ ผศ.ดร.กุลภา โภคสวัสดิ์ อาจารย์ประจำหลักสูตรการจัดการธุรกิจนำนักศึกษา ชั้นปีที่ 3 และ 4 จำนวน 30 คน ลงพื้นที่ รับรองและอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จำนวนกว่า 350 ที่นั่ง นับว่าเป็นการยกระดับมาตรฐานงานด้านการบริการ สร้างความประทับใจสำหรับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี  ณ บริเวณแสดงขบวนแห่เทียนพรรษา ทั้งภาคกลางวันและภาคกลางคืน เมื่อวันที่ 13-14 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา

              ดร.สายรุ้ง ดินโคกสูง ประธานหลักสูตรนวัตกรรมการจัดการโรงแรมและการบริการ กล่าวว่า การที่นักศึกษาได้เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ นับว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง จากผลการทำงานของนักศึกษาที่มีระเบียบวินัยประกอบกับความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายและการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ทำให้ได้รับคำชื่นชมในความสามารถจากฝ่ายจัดการงานแห่เทียนพรรษาในปีนี้เป็นอย่างมาก การรวมเป็นหนึ่งของประเพณีแห่เทียนพรรษาในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการสนับสนุนกิจกรรมของจังหวัดอุบลราชธานี และสร้างเครือข่ายกับผู้ประกอบการ หน่วยงานราชการสำคัญๆ ในจังหวัดแล้ว ยังถือเป็นโอกาสอันดีที่ทำให้นักศึกษาคณะบริหารศาสตร์ โดยเฉพาะสาขานวัตกรรมการจัดการโรงแรมและการบริการ ได้มีโอกาสใช้ความรู้และประสบการณ์จากห้องเรียนรวมไปถึงจากการฝึกงาน นำไปใช้ในการปฏิบัติงานจริง ในสถานการณ์จริง อันเป็นส่วนหนึ่งของมาตรฐานการผลิตบัณฑิตของคณะบริหารศาสตร์ ที่มีจุดประสงค์ที่จะทำให้บัณฑิตมีความพร้อมในด้านต่างๆ ก่อนออกสู่ตลาดแรงงานต่อไปอนาคต




SDG Hashtag :

Tag อื่นๆ :