มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี : Ubon Ratchathani University
 นักศึกษา    บุคลากร    ศิษย์เก่า   UBU English      




ม.อุบลฯ ร่วมกับภาครัฐและเอกชน จ.อุบลฯ ผนึกกำลังจัดงาน Ubon Art Fest 2020 ศิลปะนำสื่อสร้างสรรค์สู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน


โพสต์โดย : เพลิน วิชัยวงศ์     วันที่ 20 พฤศจิกายน 2563 , 23:32:21     (อ่าน 1,026 ครั้ง)  



            จังหวัดอุบลราชธานี มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี หอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ในการจัดงาน “UBON ART FEST 2020” เสพงานศิลป์วิถีนิวนอร์มอล ภายใต้แนวคิด “ศิลปะนำ สื่อสร้างสรรค์สู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน” กำหนดจัดในระหว่างวันที่ 11-12 ธันวาคม 2563 ณ บริเวณโรงแรม ยูโฮเต็ล แอนด์ คาเฟ่ เลียบถนนอุปราชและจุดแสดงงานเครือข่ายศิลปะกว่า 50 จุดทั่วเมืองอุบลฯสร้างสรรค์ผลงาน นำเสนอในหลายรูปแบบทั้งในแง่ของการใช้สื่อเทคโนโลยี การแสดงงานศิลปะสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวได้อย่างดี โดยจัดให้มีงานแถลงข่าว รับเกียรติจาก นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานและ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชุตินันท์ ประสิทธิ์ภูริปรีชา อธิการบดี มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ตัวแทนภาคเอกชนร่วมเป็นเกียรติในการแถลงข่าวครั้งนี้ด้วย เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

             นับเป็นครั้งแรกของจังหวัดอุบลราชธานี โดยความร่วมมือ ภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี ผนึกกำลังร่วมกันจัดงาน "Ubon Art Fest 2020" ขึ้น เพื่อเป็นสื่อกลางแสดงงานศิลปะและวัฒนธรรม นำเสนอนวัตกรรมชุมชน งานฝีมือและทักษะความเชี่ยวชาญของนักสร้างสรรค์ในพื้นที่ ซึ่งเป็นทักษะและวิถีชีวิตในชุนชน รวมไปถึงการเปิดพื้นที่สร้างสรรค์ในย่านเมืองเก่าให้ได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ และเห็นคุณค่าย่านเมืองเก่า ตลอดจนพัฒนาธุรกิจและพัฒนาย่านสร้างสรรค์กระตุ้นการท่องเที่ยว  โดยได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วน  อาทิ สศส. ขอนแก่น กลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ "YEC" จ.อุบลราชธานี สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุบลราชธานี หอการค้า จ.อุบลราชธานี สภาอุตสาหกรรม จ.อุบลราชธานี เป็นต้น

             สำหรับงาน Ubon Art Fest 2020 จัดขึ้น ณ 2 พื้นที่หลัก ได้แก่ 1. โรงแรมยู โฮเต็ล แอนด์ คาเฟ่ และ 2. เลียบถนนอุปราช ระหว่างวันที่ 11–12 ธ.ค.63 ผ่าน 9 กิจกรรมหลัก อันประกอบไปด้วย 1. ART HOTEL การจัดแสดงผลงานศิลปะคุณภาพและการจัดแสดงห้องพักเรืองแสง จาก 29 ศิลปิน บริเวณห้องพักในโรงแรม ยู โฮเต็ล แอนด์ คาเฟ่  2. ART TECH การจัดแสดงผลงานที่ผสมผสานระหว่างศิลปะและเทคโนโลยี โดยแสดงออกในรูปแบบนิทรรศการที่ให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัสประสบการณ์ด้วยตนเอง 3. Live Performance การแสดงผลงานศิลปะ จากทั้งศิลปินระดับจังหวัดและระดับโลก รวมทั้งนักเรียนนักศึกษาที่ต้องการนำเสนอความสร้างสรรค์ ผ่านผลงานการแสดงโชว์สด เช่น การแกะเทียน แกะสลักน้ำแข็ง การเพ้นต์สีควาย และการโชว์ Jet Ski เป็นต้น 4. Ubon Talk การบรรยายเเละเสวนาเเลกเปลี่ยนมุมมอง ประสบการณ์ ความรู้จากนักคิดนักออกเเบบ ผู้เชี่ยวชาญ 5. Local Connecting the Dot กิจกรรมส่งเสริมเศรษฐกิจการค้าภายในย่านเมืองเก่าเพื่อกระตุ้นและขยายพื้นที่เศรษฐกิจสร้างสรรค์สู่ชุมชน 6. Street Art Market ตลาดสร้างสรรค์เปิดโอกาสในการขายสินค้า ทดลองตลาด การวางแผนธุรกิจ 7. Street Food Market รวมร้านค้าอาหารท้องถิ่นในจังหวัดเพื่อส่งเสริมอาหารท้องถิ่น สร้างรายได้ 8. Music Program การแสดงดนตรี จากนักดนตรีมีเอกลักษณ์และมีชื่อเสียงในภาคอีสาน และ 9. Hand Craft Workshop กิจกรรมเวิร์กช็อปถ่ายทอดความรู้ เเละทักษะฝีมือโดยนักสร้างสรรค์ เพื่อให้พัฒนานำความรู้ไปต่อยอดเชิงเศรษฐกิจสร้างสรรค์ในอนาคต อย่างไรก็ตาม

ผู้สนใจ ติดตามข่าวสารและตารางกิจกรรมของงาน Ubon Art Fest 2020 เพิ่มเติมได้ที่  www.facebook.com/ubonartfest                  

                                                                   เพลิน  วิชัยวงศ์ นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ ข่าว




SDG Hashtag :

Tag อื่นๆ :