ช่องทางรับฟังความคิดเห็น     คลังเอกสาร     คำถามที่พบบ่อย     ถาม-ตอบ      มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี    

โครงการจิตอาสาทำบุญ ตุนความดี วิถีธรรม งานปฏิบัติธรรมอาจาริยบูชา 102 ปี ชาตกาล หลวงปู่ชา สุภทฺโท


โพสโดย กมลชนก พิญพงศ์     โพสวันที่ 16 มกราคม 2563 ,     (อ่าน 1,159 ครั้ง)  


วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม 2563 อาจารย์ที่ปรึกษาหอพักราชาวดี 4 อละนักศึกษาหอพักมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ร่วมกันทำบุญโรงทาน งานปฏิบัติธรรมอาจาริยบูชา 102 ปี ชาตกาล หลวงปู่ชา สุภทฺโท ณ วัดหนองป่าพง  จังหวัดอุบลราชธานี

นักศึกษาถือเป็นบุคคลหนึ่งที่มีบทบาทอย่างยิ่งและเป็นผลผลิตที่มีคุณภาพต่อสังคมไทย การได้ทำกิจกรรมที่ดีร่วมกัน ได้ใช้เวลานอกห้องเรียน ในการลงพื้นที่ทำนุบำรุงศาสนสถาน และให้นักศึกษาและประชาชนทั่วไปที่มีความสนใจ รู้จักเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ถือว่าเป็นภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัย และเสริมให้เป็นข้อมมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจเลือกเป็นสถานที่ศึกษาของบุตรหลานให้กับผู้ปกครอง เป็นสิ่งสะท้อนให้เห็นถึงคุณค่า วิถีชีวิต ซึ่งเป็นเป้าหมายสำคัญ คือผู้สำเร็จการศึกษาสามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีคุณภาพอันนำไปสู่การเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม

ดังนั้นอาจารย์ที่ปรึกษาหอพักราชาวดี 4 จึงได้เล็งเห็นความสำคัญเรื่องของการใช้เวลาว่างร่วมกันเพื่อทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ ทำนุบำรุงศาสนสถานและการมีส่วนร่วมของสถานศึกษาเพื่อพัฒนานักศึกษาให้เป็นผลผลิตที่มีประสิทธิภาพทั้งร่างกายและจิตใจ โดยเฉพาะด้านวัฒนธรรม คุณธรรม จริยธรรม



Search